Đăng kí hosting miễn phí trên 000webhost


Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng cách đăng ký gói hosting miễn phí trên 000webhost, đây là một dịch vụ cho phép bạn lưu trữ website hoàn toàn miễn phí, và đương nhiên bạn sẽ bị nhiều giới hạn so với những gói có phí. Với những nhu cầu cơ bản như học tập hoặc thử nghiệm mình nghĩ đây là một lựa chọn không tồi.


1. 000webhost là gì?

000webhost không còn xa lạ với những bạn sinh viên phải không nhỉ :) đây là một website cung cấp dịch vụ hosting hoàn toàn miễn phí, được xây dựng và phát triển bởi hostinger. Tại đây bạn có thể tạo một hosting và upload mã nguồn website được viết bằng ngôn ngữ PHP và MySQL. Khi đăng ký xong bạn có thể sử dụng subdomain của nó hoặc là bạn tự trỏ domain bên ngoài vào cũng được.
Vì là gói miễn phí nên sẽ bị giới hạn dung lượng và các module trong apache, ... nên mình khuyên nếu có điều kiện thì hãy mua gói hosting có phí, còn không thì chỉ dùng để chạy tạm thời để domo cho project trên trường.
000webhost cho phép bạn tạo website theo ba cách như sau:
  • Sử dụng công cụ tạo website mà nó cung cấp
  • Sử dụng mã nguồn WordPress
  • Tự upload mã nguồn

    2. Hướng dẫn đăng ký hosting 000webhost

     Bạn sẽ phải thực hiện các bước sau để đăng ký được gói miễn phí.

    Bước 1: Đăng ký tài khoản

    Trước tiên bạn hãy truy cập vào website 000webhost.com, sau đó nhập thông tin để tạo tài khoản.
    Bạn có thể lựa chọn giữa việc đăng kí bằng tài khoản Facebook hoặc Google đều được.

    Bước 2: Kích hoạt tài khoản

    Sau khi đăng ký xong bạn chờ mail nó gửi đến và click vào link kích hoạt nằm trong mail, có thể sẽ mất từ 10 đến 20 phút thì bạn mới nhận được mail nên hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé.

    3. Tạo website đầu tiên

    Sau khi kích hoạt tài khoản và đăng nhập thành công thì 000webhost sẽ đưa bạn vào trang quản lý, tại đây bạn có thể tạo nhiều website, quản lý file, quản lý database, quản lý email và nhiều chức năng miễn phí khác.

    Bước 1: Tại trang quản lý bạn để ý phía dưới có một ô có dấu cộng, hãy click vào vị trí có dấu cộng ấy nhé.

    Bước 2: Một popup hiện ra, bạn hãy nhập tên website và mật khẩu, sau đó nhấn vào nút Tạo. Lưu ý là bạn đặt tên website chữ thường, không dấu và không khoảng trắng nhé.
    Tên này sẽ là đường dẫn của subdomain mà 000webhost tạo cho bạn sử dụng trong trường hợp bạn không có domain riêng. Ví dụ mình nhập là trieuphong thì URL subdomain của mình là trieuphong.000webhostapp.com. Với mật khẩu thì bạn nên đặt lại cho dễ nhớ, hoặc để nguyên vậy và copy lưu vào một vị trí nào đó trên máy tính.

    Bạn sẽ chờ khoảng 30 giây để hệ thống server tự động tạo hosting cho bạn, sau đó bạn truy cập vào đường dẫn với cấu trúc như mình nói ở trên thì sẽ xuất hiện giao diện như sau là bạn đã thành công.

    Cửa sổ thông báo đã đăng kí domain thành công











    Lúc này trang quản lý dashboard sẽ có giao diện như sau:




    Tại giao diện này bạn chọn Dựng Website nếu đã có mã nguồn sẵn, hoặc Dựng Website WordPress nếu muốn dùng nền tảng WordPress.

    4. Trỏ domain về 000webhost
    (Dành cho các bạn đã biết cách mua Domain riêng)

    Giả sử mình có domain là trieuphong.com và mình muốn sử dụng domain này thay vì cái domain có sẵn trieuphong.000webhostapp.com của nó thì mình thực hiện như sau:

    Bước 1: Tạo domain

    Bạn click vào menu Đặt Địa chỉ web (nếu nó sẽ xuất hiện một popup thì bạn click bỏ qua), lúc này bạn chọn ô Sử dụng domain của chính tôi 
     Một popup hiện ra, bạn hãy nhập domain của bạn vào. Mình sẽ nhập là trieuphong.com và nhấn vào nút Park Domain màu đỏ.

    Bước 2: Trỏ DNS domain về 000webhost

    Nhiệm vụ của bạn lúc này là đăng nhập vào trang quản trị domain và thay đổi Name Server cho nó thành như sau:
    • DNS1: http://ns01.000webhost.com
    • DNS2: http://ns02.000webhost.com
    Cái này nếu bạn đã tạo được Domain thì các bạn đã biết cách thực hiện nên mình xin bỏ qua.

    Bây giờ bạn hãy chờ cho hệ thống cập nhật nhé, có trường hợp phải chờ đến 3, 4 tiếng thì mới sử dụng được.


    5. Tạo database

    Website cần phải có database thì mới hoạt động được, vì vậy bạn cần phải tạo nó bằng cách click vào menu Quản Lý Database.

    6. Upload mã nguồn lên hosting

    Bạn hãy click vào menu Quản Lý File và tiếp hành upload theo giao diện. Các bạn có thể lên Google search với từ khóa website template free tải về chỉnh sửa và sử dụng.

    Trên là bài hướng dẫn đăng ký gói hosting miễn phí của hostinger, các gói này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích với các bạn sinh viên khi làm project, các bạn có thể upload mã nguồn lên đó và chạy demo cho các thầy chấm điểm.

    Chúc các bạn tạo cho mình một Website ưng ý :))