Kèo nhận 20$ mỗi tháng từ KEYBASE



Chào mọi người, hờ hờ!

Mấy ngày vừa qua (thật ra là gần cả tháng rồi) cộng đồng MMO xôn xao truyền tai nhau một tin rất hot liên quan đến nền tảng KeyBase. KeyBase là một ứng dụng trò chuyện tương tự Whatapp, Slack,... Vừa qua, tổ chức phi lợi nhuận Stellar Development Foundation đã hào phóng gửi 100 triệu Lumens, trị giá 6 triệu USD, cho 300.000 người dùng Keybase vào mỗi 15 hàng tháng (bắt đầu từ 15 tháng 10).

Tổng cộng, họ sẽ chi 2 tỷ Lumens (khoảng 121 triệu USD) cho người dùng KeyBase liên tục trong 20 tháng tới! Thông báo được đăng tải trên Keybase Stellar Space Drop: https://keybase.io/a/i/r/d/r/o/p/spacedrop2019

Đối với những bạn từng tìm hiểu qua MMO hay Blockchain thì cụm từ Lumens (XLM) không còn xa lạ. Lumens hay còn được gọi XLM là một loại tiền điện tử (tiền ảo) tương tự như các đồng Bitcoin, Ripple,... Đồng Lumens đang rất được ưa chuộng vì độ tiện lợi và an toàn mà nó mang lại.

Hiện tại, giá mỗi đồng Lumens rơi vào khoảng 0.5 USD và dự tính sẽ còn tiếp tục đẩy giá trị lên trong vài năm tới. (theo https://bigcoinvietnam.com/stellar-lumens)



Tất nhiên để hạn chế số lượng người tham gia và nhận thưởng, phải có điều kiện nhất định. Để có thể tham gia chương trình này, các bạn cần có tài khoản Github đăng kí trước ngày 09/09/2019. Đồng thời, số lượng hạn chế là 300000 người đăng kí, nếu giả sử đăng kí đủ 300000 tài khoản thì mỗi tài khoản mỗi tháng vẫn nhận được ít nhất là 333 XLM (khoảng 20$). Nếu đến ngày 15 hàng tháng mà số tài khoản nhận kèo dưới 300000 thì khoản tiền bạn nhận được sẽ lớn hơn, vì nó chia đều cho số lượng người đang tham gia!

Thông tin nhanh chóng được loan truyền và nhiều người bắt đầu săn tìm các tài khoản Github cũ trên các trang diễn đàn và mạng xã hội với giá bán từ 50K cho đến 300K mỗi acc. Tuy nhiên, đợt nhận kèo đầu tiên sẽ rơi vào ngày 15/10/2019 tức là đến nay cộng đồng MMO vẫn chưa ai nhận được đồng Lumens nào.

Từ các thông báo của Stellar Development Foundation, cũng cho biết rằng đối với các hành vi cheat, vi phạm các điều khoản của trò chơi này đều bị khoá tài khoản đồng nghĩa với việc không được tiếp tục nhận đồng Lumens.



Nếu đã có tài khoản Github đăng kí trước ngày 09/09/2019 các bạn có thể nhận kèo bằng các bước sau đây:
1. Tải KeyBase, đăng kí tài khoản và đăng nhập
2. Chọn vào tab profile, điền đầy đủ thông tin và nhấn chọn Github. KeyBase sẽ cung cấp một đoạn mã tương ứng với Github của bạn, hãy copy đoạn mã đó.
3. Truy cập vào https://gist.github.com/discover ấn dấu + tạo bài mới
4. Phần Filename including extension điền: keybase.md
5. Set up chế độ bài đăng thành Public

Xong phần liên kết Github, tiếp theo các bạn vào lại KeyBase.

Vào tab Wallet trong KeyBase, chọn Airdrop để thấy kèo. Muốn nhận kèo các bạn phải có đủ 3 yếu tố, các bạn vừa liên kết tài khoản Github là một, một yếu tố cho sẵn và yếu tố còn lại phải kết nối 3 thiết bị. Để hoàn thành yếu tố cuối cùng này các bạn tạo thêm 2 key bất kì thay vì 2 thiết bị là được.

Như thế là xong rồi, mình cũng đã tạo một tài khoản và liên kết. Chúc các bạn sớm nhận được những đồng Lumens đầu tiên!