3 bước tạo hộp thư ẩn danh cá nhân

Chào mọi người, vì có nhiều người hỏi mình về cách tạo một confession cá nhân (hộp thư ẩn danh) nên hôm nay mình viết bài hướng dẫn mọi người cách tạo một cái tương tự. Việc tạo hộp thư cá nhân rất đơn giản và có sẵn trên google form, cũng đã có rất nhiều bài hướng dẫn chi tiết. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ cố gắng nói về những tips giúp các bạn quản lí tốt hộp thư, có thư đều và tìm kiếm dễ dàng hơn.

Đây là hộp thư của mình, các bạn có thể gửi thư bất cứ lúc nào mình sẽ trả lời thư trên trang facebook cá nhân.
[Viết confession tại Nhặt: goo.gl/meVLHE]

1. Tạo hộp thư

Để tạo một hộp thư ẩn danh không hề khó, việc đầu tiên các bạn phải đăng kí một tài khoản Google. Chắc hẳn các bạn cũng đã có tài khoản Google rồi phải không? Chính là tài khoản Gmail của các bạn.

 Bước 1:

Các bạn tiến hành đăng nhập tài khoản Google và truy cập trang Drive.google.com. Tại đây, các bạn chọn Mới - Ứng dụng khác - Google biểu mẫu như hình dưới


Một trang Google biểu mẫu sẽ được tạo ngay sau đó, chúng ta tiến hành cài đặt. Đây sẽ là trang hộp thư của chúng ta.



Đầu tiên, các bạn đổi tên cho các tiêu đề thành tên hộp thư riêng của các bạn, mặc định một form mới sẽ có tiêu đề "Mẫu không có tiêu đề". Phía trên, mình đặt các tiêu đề thành "Nhặt Confession".
Phía dưới tiêu đề là phần mô tả, tại đây các bạn có thể viết những lời chào hỏi đến các nhân vật ẩn danh đang chuẩn bị gửi thư cho bạn.
Sau đó, các bạn chọn biểu tượng khay màu để cài đặt giao diện. Tại bảng cài đặt giao diện, các bạn có thể thay đổi ảnh bìa, màu trang hộp thư,...

 Bước 2:

Tiếp theo, các bạn tiến hành tạo phần viết thư. Mặc định sẽ có sẵn một câu hỏi, các bạn tạo thêm câu hỏi bằng cách nhấn vào nút dấu cộng để tạo câu hỏi mới. Thường thì một hộp thư ẩn danh cơ bản sẽ có 2 câu hỏi chính đó là: Bạn đang nghĩ gì?Bí danh của bạn là gì?. Tuy nhiên, các bạn có thể tuỳ chỉnh để hộp thư mang dấu ấn riêng.

Lưu ý, phần câu hỏi Bạn đang nghĩ gì? các bạn phải bật tuỳ chọn Bắt Buộc để tránh trường hợp thư gửi về không có nội dung. Phần bí danh các bạn không cần lựa chọn Bắt buộc để người viết thoái mái hơn.

Sau khi hoàn tất phần nội dung và giao diện, chúng ta chọn biểu tượng bánh răng để vào phần cài đặt.

Tại bảng cài đặt này, chúng ta chỉ quan tâm đến phần Thư xác nhận, đây là thông báo sẽ hiển thị khi một ai đó gửi thư về thành công. Ví dụ như một lời cảm ơn chẳng hạn.

Bước 3:

Gần xong rồi, để xem các thư gửi về, tại bảng thiết lập Câu hỏi các bạn có thể chuyển sang cửa sổ Trả lời ngay bên cạnh để xem. Tuy nhiên, để có thể quản lí tốt các câu trả lời, tránh trường hợp không nhớ mình đã phản hồi thư nào trước thư nào sau thì các bạn nên liên kết với một trang excel như sau.

Trước tiên, các bạn bật Chấp nhận phản hồi để mở hộp thư.



Sau đó, mở Tuỷ chọn, chọn mục Chọn địch đến cho câu trả lời. Một bảng tuỳ chọn hiện ra, các bạn chọn Tạo bảng tính mới và nhấn Tạo để hoàn tất. Bảng tính đã được tạo và lưu vào Google Drive của bạn. Khi đã hoàn tất các bước trên, các bạn nhấn nút Gửi, một cửa sổ sẽ hiện lên như sau.


Các bạn chuyển đến mục Liên kết, chọn rút gọn URL và copy liên kết để tiện đính kèm vào các bài trả lời thư. Hãy thử gửi một thư và vào Google Drive, mở trang tính lên hoặc nhấn vào nút liên kết với trang tính phía trên nút Chấp nhận phản hồi để kiểm tra.

2. Quản lí hộp thư

Để thư được gửi về đều, các bạn nên tạo nhiều nguồn và đính kèm đường dẫn tới hộp thư của mình. Các bài trả lời thư phải có #hashtag để dễ dàng tìm kiếm, #hashtag của các bạn phải chưa ai dùng thì khi tìm lại sẽ dễ dàng hơn. Các bạn có thể kiểm tra bằng cách gõ #hashtag các bạn muốn dùng lên thanh tìm kiếm, nếu không thấy hiện thị nội dung gì thì xin chúc mừng, nó là một #hashtag lí tưởng.

Ở trang tính, các thư ẩn danh đã được trả lời các bạn nên Ctrl + B để tô đậm nó, tránh trường hợp trả lời lần 2. Các bạn có thể vào nhanh trang tính bằng cách gõ tiêu đề trang tính lên thanh tìm kiếm của trình duyệt, nó sẽ tự đề xuất trang tính cho các bạn. Chúc các bạn tạo được một hộp thư ẩn danh cho riêng mình.