Tạo website miễn phí với tài khoản GITHUB



Chào mọi người, sau một khoảng thời gian lười viết, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm thế nào để tạo một trang web tĩnh bao gồm html, css, javacript,... trên tài khoản Github. Với cách làm này, sẽ rất tiện để chúng ta tạo một website dạng portfolio hoặc dùng upload các code đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra các trang web như thế này.



Để bắt đầu tạo một website với Github điều đầu tiên các bạn cần chuẩn bị tất nhiên là đăng kí một tài khoản Github, đăng kí tại: Sign in here!

Sau khi đã đăng nhập tài khoản thành công, các bạn tiến hành tạo một Repository bằng cách nhấn vào dấu cộng được khoanh tròn như phía dưới, một cửa sổ hiện ra các bạn chọn New reponsitory.



Tại đây các bạn lưu ý, tên của repository phải có dạng username.github.io mới hợp lệ.


Ví dụ, tên tài khoản của mình là PhongCode thì mình sẽ tạo Repository với tên Phongcode.github.io như sau.



Các tùy chọn còn lại các bạn không cần chỉnh sửa, phần tạo file README có thể có hoặc không cũng không sao.

Đã xong phần basic, bây giờ chúng ta cần clone về máy để đồng bộ giữa code được lưu trên máy và tài khoản Github. Để làm việc này, các bạn cần tải phần mềm Git desktop tại: Dowload here! 

Các bạn đăng nhập tài khoản vào Git desktop, một cửa sổ hiện ra. Tại ô Local Path là nơi các bạn muốn lưu trữ code trên máy. Cài đặt xong các bạn chọn Clone.

Tiếp theo, các bạn chuyển source code của website vào thư mục Local Path mà các bạn đã chọn ở trên. Sau đó, qua lại Git desktop chờ nó cập nhật thay đổi, điền tên bất kì vào Summary và chọn Fetch origin để Git desktop đẩy source code lên Cloud.



Cuối cùng, các bạn thử truy cập vào usename.github.io với "usename" là từ khóa mà lúc nãy bạn đã tạo để kiểm tra. Chúc các bạn thành công!