HIỂN THỊ LED P10 DÙNG ARDUINO VÀ BLUETOOTH



Chào mọi người, sau bài hướng dẫn chạy chữ trên bảng led P10 thì đây là bài số 2. Hôm nay mình sẽ dùng module bluetooth kết nối với board Arduino để gửi chuỗi hiển thị lên bảng led P10. Chuỗi sẽ chạy hiệu ứng Scroll cho tới khi chúng ta gửi chuỗi mới. Oke, bắt đầu thôi.

Chuẩn bị:
  • 1 board Arduino Uno hoặc Nano đều được
  • 1 module bluetooth HC05 hoặc HC06 đều được
  • Bảng led P10 số lượng tùy ý
  • Các bạn có thể tự vẽ mạch PCB hoặc đi dây test board đều được
  • nguồn 5V
Module bluetooth HC 06

Xong phần chuẩn bị, tiếp theo là kết nối. Các bạn kết nối bảng led P10 với Arduino tương tự bài viết trước, link bài viết tại đây:
Lập trình led P10 với arduino đón giáng sinh
 Sau khi đã kết nối bảng led P10 với arduino, chúng ta tiến hành nạp code cho board arduino. Link thư viện và code các bạn tải ở đây:
Thư viện và code led P10 bluetooth
 Các bạn install các thư viện và upload code, lưu ý chọn đúng board mạch và Port đang sử dụng. Sau khi đã upload xong các bạn sẽ được phần mềm Arduino IDE thông báo Done.

Cuối cùng, kết nối module bluetooth vào board arduino theo sơ đồ sau:

Đối với HC 05 dư 2 chân không dùng đến thì kệ nó, mình chỉ cần 2 chân cấp nguồn và TX - RX để thu và phát tín hiệu.
Lưu ý, TX module sẽ kết nối với RX vi điều khiển và ngược lại, khi nạp code chúng ta phải tháo 2 chân TX - RX ra, nếu không sẽ báo lỗi.
Sau khi đã xong tất cả các bước, chúng ta tiến hành dowload app điều khiển lên smartphone. Các bạn tải phần mềm bất kì có Terminal bluetooth đều được, mình dùng app này: Serial Terminal Bluetooth trên CH Play
Cài đặt xong, chúng ta mở Bluetooth trên Smartphone sau đó mở app lên, chọn Tùy Chọn (3 gạch ngang) rồi chọn tiếp thẻ Devices . Chọn tên module bluetooth HC 05 hoặc HC 06 rồi kết nối theo hình dưới đây. Khi kết nối thành công, đèn trên module bluetooth sẽ ngừng nhấp nháy.


Xongggggggg! kéo xuống nhập chuỗi, nhấn gửi và trải nghiệm hehe. Mọi câu hỏi các bạn để lại dưới phần bình luận cuối blog mình sẽ giải đáp nhennnn.

Video demo: